Một vài sản phẩm handmade thông dụng

admin

Đồ handmade thường được hiểu là đồ thủ công và nói cách đơn giản hơn là những món đồ được làm bằng tay. Đồ handmade khác với những món đồ được làm bằng máy móc rất nhiều.

Đồ handmade là khi làm ra một món sản phẩm, người làm ra nó phải tốn rất nhiều thời gian, phải trải qua rất nhiều công đoạn, tỉ mỉ đến từng sợi chỉ, bàn tay phải thật khéo léo để có thể kết hợp nhiều vật liệu khác nhau để ra được những món sản phẩm ưng ý nhất. Vậy nên đồ handmade thường được rất nhiều người yêu thích.

Handmade là gì
Handmade là gì

Ưu điểm

– Đồ handmade được làm 100% là thủ công, vì vậy những sản phẩm đều được thiết kế rất khác biệt và độc đáo. Ngoài ra, các sản phẩm đều được làm ra dựa trên yêu cầu của người mua, vậy nên những món đồ đều dường như không bị đụng hàng và tạo nên sự khác biệt cho từng sản phẩm.

– Khi tự làm đồ handmade sẽ tăng thêm sự khéo léo hơn cho bản thân và giúp đôi bàn tay khéo léo hơn trong nhiều công việc khác.

Quà handmade là gì
Quà handmade là gì

– Làm đồ handmade giúp tiết kiệm chi phí hơn so với mua tại các cửa hàng. Chính vì thế, các bạn tuổi trẻ rất hay tự làm đồ handmade cho chính bản thân mình hay tặng cho bạn bè người thân.

– Được khâu vá rất tỉ mỉ và cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất. Vì thế nên những món đồ handmade thường có giá trị thẩm mỹ rất cao.

Nhược điểm

– Cần phải có sự khéo léo, sáng tạo cao và phải có đôi mắt thẩm mỹ thì mới có thể cho ra sản phẩm thu hút được nhiều khách hàng.

– Thời gian cho ra sản phẩm rất lâu, không thể sản xuất sản phẩm với số lượng lớn trong thời gian ngắn.

Sản phẩm handmade là gì
Sản phẩm handmade là gì

Các chất liệu thường được dùng trong handmade

Các chất liệu thường được dùng trong đồ handmade thì rất phong phú và đa dạng, có thể kiếm được từ các vật dụng ở xung quanh chúng ta.

Các năm trở về đây mọi người thường đua nhau làm đồ handmade nên các chất liệu càng ngày càng nhiều như: Vải, gỗ, giấy màu, vật liệu tái chế, dây len, sợi dây, cói và đay.

Mỗi sản phẩm handmade sẽ sử dụng các chất liệu khác nhau nên các bạn có thể biến tấu hay thay đổi để phù hợp với sản phẩm.

Các chất liệu thường được dùng trong handmade
Các chất liệu thường được dùng trong handmade

Giấy màu

Trong các loại thì giấy màu là chất liệu phổ biến để có thể dùng làm đồ handmade nhất bởi vì nó rất đơn giản và dễ tìm ở xung quanh ta. Bạn có thể dùng giấy màu để tạo hình cho các đồ handmade mà bạn muốn làm.

Hàng handmade là gì
Hàng handmade là gì

Vải

Vải cũng là nguyên liệu mà được rất nhiều người dùng và được yêu thích trong việc tạo ra các món đồ handmade. Bạn có thể kết hợp nhiều loại vải khác nhau để làm ra các món đồ ưng ý nhất, hay cũng có thể tận dụng từ các bộ quần áo không dùng nữa để mang lại sự độc đáo cho món đồ handmade của mình.

Handmade by me là gì
Handmade by me là gì

Dây len, sợi dây, cói và đay

Các sợi len đan xen vào với nhau một cách khéo léo sẽ tạo ra cho chúng ta một món sản phẩm handmade rất đặc biệt và khác lạ. Bạn nên chọn các vật liệu có nhiều màu sắc khác nhau để tăng thêm tính thẩm mỹ cho món đồ của mình nhé.

Làm đồ handmade tiếng anh là gì
Làm đồ handmade tiếng anh là gì

Gỗ

Hoặc chúng ta có thể dùng gỗ để làm ra các món đồ handmade, bởi đây là món đồ mang tính mộc mạc, tự nhiên. Chỉ cần một thanh gỗ nhỏ bạn cũng có thể chế biến ra những sản phẩm mà bạn yêu thích, có thể sơn màu để tăng thêm phần khác biệt cho nó.

Hàng handmade là gì
Hàng handmade là gì

Lông vũ

Lông vũ cũng là một trong các vật liệu được các bạn trẻ thường chọn để làm các món đồ handmade. Lông vũ rất nhẹ và khi kết hợp với các vật liệu khác như: gỗ, vải, vật liệu tái chế,… sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên khác biệt hơn. Có thể nhuộm những chiếc lông vũ thành nhiều màu khác nhau để sản phẩm của mình có điểm nhấn hơn.

Lông vũ
Lông vũ

Vật liệu tái chế

Chai lọ, bóng đèn, cốc nhựa,… có vẻ như các vật liệu đã bỏ đi và không thể dùng đến nữa thì lại chính là các vật liệu mà bạn có thể tận dụng để làm các món đồ handmade.

Đối với những bạn không có nhiều tiền thì đây là một chất liệu được lựa chọn rất nhiều để làm đồ handmade bởi vì nó vừa rẻ mà lại vừa đẹp, không những thế nó còn bảo vệ môi trường.

 

 

Vật liệu tái chế
Vật liệu tái chế

Một số sản phẩm hàng handmade

Ngày nay, những món đồ handmade thường được rất nhiều người sử dụng và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Một số sản phẩm hàng handmade phổ biến như: Son handmade, áo dạ handmade, bánh handmade, mỹ phẩm handmade, xà phòng handmade và giày handmade.

Bánh trung thu handmade là gì
Bánh trung thu handmade là gì

Son handmade

Son handmade là những thỏi son được làm thủ công và không tận dụng máy móc. Và những nguyên liệu để làm nên những thỏi son sẽ được mua từ các cửa hàng chuyên bán các nguyên liệu mỹ phẩm.

Hay người sản xuất có thể dùngcác nguyên liệu từ thiên nhiên như: sáp ong, hoa hồng, củ dền,.. để có thể tạo ra các thỏi son có màu đẹp và chất lượng.

Son hàng handmade là gì
Son hàng handmade là gì

Áo dạ handmade

Áo dạ handmade là những chiếc áo mà người sản xuất phải tự làm bằng tay, lựa chọn những mẫu vải tốt nhất để khâu vá, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất.

Được thiết kế rất tinh xảo và khéo léo và đặc biệt tốn rất nhiều thời gian để có thể hoàn thành ra được chiếc áo nên giá thành của áo dạ handmade  rất đắt.

Áo dạ handmade là gì
Áo dạ handmade là gì

Bánh handmade

Ngày nay, việc làm những chiếc bánh handmade đã trở thành trào lưu và mọi người đều làm những chiếc bánh để tặng cho bạn bè, người thân hay người yêu,…

Bánh handmade là những chiếc bánh được làm hoàn toàn bằng tay, bánh được làm một cách rất khéo léo và cẩn thận để cho ra những thành phẩm đẹp nhất, với tất cả sự sáng tạo từ hình dáng đến hương vị để cho ra những chiếc bánh handmade độc đáo nhất.

Bánh handmade là gì
Bánh handmade là gì

Mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade là loại mỹ phẩm được làm hoàn toàn từ thủ công và với các nguyên liệu 100% đều lấy từ thiên nhiên. Để tạo ra được mỹ phẩm handmade đảm bảo an toàn và được mọi người tin tưởng tiêu dùng  tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Người sản xuất phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn nguyên liệu, tỉ mỉ trong việc thực hiện các bước để có thể cho ra các sản phẩm an toàn, hiệu quả và được khách hàng tin dùng.

Mỹ phẩm handmade là gì
Mỹ phẩm handmade là gì

Xà phòng handmade

Xà phòng handmade được làm thủ công và được làm từ các hỗn hợp thiên nhiên như glycerin tự nhiên,dầu và nhiều loại thảo mộc,… giúp da được dưỡng ẩm, tránh tình trạng khô da.

Và đặc biệt hơn nữa, xà phòng handmade còn tránh được các bệnh ngoài da, giảm mụn và viêm da rất hiệu quả. Để xà phòng có mùi thơm thì có thể kết hợp với các mùi hương như: hương oải hương, hương bạc hà để tạo mùi thơm thoang thoảng dễ chịu.

Xà phòng handmade là gì
Xà phòng handmade là gì

Giày handmade

Giày handmade hay còn được gọi là giày thủ công, được sản xuất với các quy trình hoàn toàn bằng tay và công sức của con người.

Để cho ra những đôi giày handmade đẹp nhất và tinh xảo nhất thì người sản xuất phải rất tỉ mỉ cho việc chọn chất liệu và cẩn thận trong việc may vá các đường lại với nhau, tốn rất nhiều thời gian.

Vậy nên những đôi giày handmade thì thường rất đắt so với giá của những đôi giày được sản xuất bằng máy móc.

Giày handmade là gì
Giày handmade là gì

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được đồ handmade là gì và các chất liệu được dùng nhiều trong đồ handmade rồi đúng không. Vậy thì bạn còn chần chừ mà không bắt tay vào làm những món đồ handmade thật xinh để tặng cho mọi người đi nào.

Most Viewed Posts

Share This Article
Leave a comment