Một chiến dịch quảng cáo mới đây ở Trung Quốc đã khiến người dân nước này cay cú và phản đối dữ dội khi truyền tải thông điệp khuyến khích những người vợ nâng cấp ngoại hình để làm vừa lòng các anh chồng nóng nảy.
Theo tờ South China Morning Post, Công ty Red Dates Culture đã bị Cơ quan Quản lý và Giám sát Tiếp thị Bắc Kinh phạt vì đã vi phạm luật quảng cáo và “thuần phong mỹ tục” của quốc gia tỷ dân này.
Đoạn video được phát sóng rộng rãi trên màn hình của các tòa nhà văn phòng và chung cư, với nội dung quảng bá cho một loại nước uống collagen thủy phân mới có tên là Five Doctors giúp cải thiện làn da của người sử dụng, ngăn ngừa lão hóa, chống nếp nhăn và có thành phần hỗ trợ làm trắng da.
“Chồng đang giận mình. Uống nào!” – lời thoại của một nhân vật nữ trong quảng cáo.
Theo China Women’s News, tờ báo hàng đầu do Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc điều hành, thay đổi ngoại hình để thu hút ánh nhìn của nam giới là một thông điệp quảng cáo “phân biệt giới tính” gây nhiều tranh cãi và chiến dịch được cho là bước lùi trong tiến trình phát triển các giá trị xã hội ở quốc gia này.
Thay vì tập trung vào ngoại hình của phụ nữ thì các thương hiệu nên chú trọng đến “năng lực và thành tựu nghề nghiệp của họ” – trích dẫn từ Thời báo Hoàn Cầu.
Công chúng đã chỉ trích đây là trò quảng cáo “kinh tởm” và là một âm mưu “thao túng tâm lý phụ nữ”, tờ South China Morning Post cho biết.
Sau những phản ứng dữ dội của dư luận vào tháng 6 vừa qua, Five Doctors đã cáo lỗi và thừa nhận sai lầm của họ khi chạy chiến dịch quảng bá này, đồng thời chịu mức phạt 400,000 nhân dân tệ (tương đương 1,3 tỷ đồng).
Công ty quảng cáo đứng đằng sau ý tưởng này cũng bị hứng chịu mức phạt tổng cộng 480,000 nhân dân tệ (tương đương 1,5 tỷ đồng).
Theo: South China Morning Post